Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp chúc mừng Kỷ niệm 47 năm Quốc khánh Lào

Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp chúc mừng Kỷ niệm 47 năm Quốc khánh Lào

Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp chúc mừng Kỷ niệm 47 năm Quốc khánh Lào

Chiều ngày 30/11/2022, tại Paris, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và phu nhân cùng cán bộ, đại diện các bộ phận Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã đến Đại sứ quán Lào tại Pháp chúc mừng nhân dịp 47 năm Quốc khánh của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975 - 02/12/2022).
Trong không khí thắm đượm tình anh em, đồng chí, Đại sứ Đinh Toàn Thắng chúc mừng Đại sứ Lào Kham-Inh Khitchadeth cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào, Quốc khánh năm nay của Lào rất đặc biệt vì trùng với kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và đoàn kết Việt – Lào; chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong suốt 47 năm qua. Dưới sự dẫn dắt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đất nước Lào vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát triển bền vững, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, vị thế quốc tế ngày càng được nâng cao. Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Lào và Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng, được thử thách, dày công vun đắp qua nhiều thế hệ đã trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc trên con đường phát triển đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc; đề nghị hai bên phát huy hơn nữa truyền thống hợp tác, giữ gìn và vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển mạnh mẽ, thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cơ quan đại diện hai nước, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ lợi ích của mỗi quốc gia dân tộc và của cộng đồng ASEAN. Mong muốn hai nước, hai Đại sứ quán nói riêng tiếp tục các hoạt động trao đổi, giao lưu, đặc biệt là giữa các cán bộ ngoại giao trẻ để có cái nhìn sâu sắc hơn, từ đó ý thức rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ, gìn giữ mối quan hệ vô giá này.
Đáp lại, Đại sứ Lào Kham-Inh Khitchadeth bày tỏ xúc động trước sự có mặt đông đủ của tập thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Đại sứ Đinh Toàn Thắng, tự hào về quá trình hình thành và phát triển của mối quan hệ đặc biệt không ngừng phát triển và đơm hoa kết trái giữa hai dân tộc. Hai nước, hai dân tộc, hai nhân dân đã có lịch sử hào hùng, được tạo nên bởi các thế hệ cha anh đã cùng nhau đoàn kết và kề vai sát cánh trong sứ mệnh chung đấu tranh chống quân xâm lược, giải phóng, xây dựng và phát triển đất nước. Vui mừng khi các thế hệ đi sau của hai nước tiếp tục gìn giữ truyền thống quan hệ tốt đẹp này trong công cuộc bảo vệ, phát triển đất nước ngày nay. Nhắc lại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và đoàn kết Việt – Lào được hai Đại sứ quán long trọng tổ chức vào ngày 25/6/2022 với các hoạt động giao lưu đã giúp cán bộ hai CQĐD hiểu hơn về truyền thống tốt đẹp trong quan hệ giữa hai dân tộc, hai nhân dân./.

 

Có thể là hình ảnh về 6 người và mọi người đang đứng

chinhtribt

Close