Lễ khai trương các sản phẩm dệt may Việt Nam tại Trung tâm triển lãm Paris Nord Villepinte

Lễ khai trương các sản phẩm dệt may Việt Nam tại Trung tâm triển lãm Paris Nord Villepinte

Ngày 05/7/2022, tại Trung tâm triển lãm Paris Nord Villepinte đă diễn ra buổi lễ khai trương các sản phẩm dệt may Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Première Vision 2022, một hội chợ lớn và uy tín nhất của ngành công nghiệp dệt may thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh sự tham dự của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam lần này tại Première Vision 2022 do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp – Việt Nam phối hợp tổ chức, hỗ trợ là một hoạt động nhiều ý nghĩa, góp phần quảng bá các sản phẩm Việt Nam và tranh thủ các cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh với các đối tác Pháp, Châu Âu và quốc tế. Đại sứ Đinh Toàn Thắng nêu rõ nỗ lực này của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam thể hiện mong muốn góp phần quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, trong bối cảnh Chính phủ hai nước đang nỗ lực thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Đại sứ đánh giá Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8/2020 cũng như quyết tâm của cả Việt Nam và Pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế thể hiện trong trao đổi của Lãnh đạo cấp cao hai nước nhân chuyến thăm chính thức Pháp tháng 11/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là những nền tảng quan trọng cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh ổn định cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của doanh nghiệp dệt may Việt Nam nói riêng với thị trường Pháp và EU.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Ông Trương Văn Cẩm nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội chợ Première Vision 2022, bởi đây là một Hội chợ quốc tế về các sản phẩm thời trang và may mặc uy tín tại Pháp và thế giới, việc tham dự Première Vision thể hiện định​ hướng mới của VITAS trong việc tham dự vào Hội chợ có đẳng cấp cao hơn, những sản phẩm dệt may Việt Nam có mặt tại đây đều phải được tiền kiểm bởi cơ quan chứng nhận danh tiếng Bureau Veritas, hàng hóa của các doanh nghiệp tham dự hội chợ đều đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng cả về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm.
Première Vision là sự kiện lớn của ngành công nghiệp dệt may thời trang uy tín nhất tại Pháp và thế giới được tổ chức thường niên, thu hút hơn 60.000 khách tham quan và hơn 1.200 doanh nghiệp quốc tế. Sự kiện năm nay được tổ chức trong 3 ngày (từ 05-07/07/2022) với nhiều buổi trình diễn và sự kiện thời trang độc đáo, là nơi giao thoa của toàn bộ ngành công nghiệp thời trang quốc tế trong một trung tâm kinh doanh quy tụ hàng chục nghìn chuyên gia từ hơn 120 quốc gia trên thế giới đến chia sẻ ý tưởng và tạo ra những bộ sưu tập mới. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, tìm hiểu xu thế tiêu dùng, xu hướng thời trang trên thị trường Pháp và EU.

chinhtribt

Close