Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức chương trình toạ đàm “Phụ nữ trong khoa học”

Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức chương trình toạ đàm “Phụ nữ trong khoa học”

Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức chương trình toạ đàm “Phụ nữ trong khoa học”

Ngày 12/03/2022, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) dưới sự bảo trợ của Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Unesco, phối hợp với Văn phòng Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức chương trình toạ đàm “Phụ nữ trong khoa học” với khách mời diễn giả là các nhà khoa học nữ gốc Việt đã và đang có nhiều đóng góp lớn cho nền khoa học của Pháp và Việt Nam. Đại sứ-Trưởng Phái đoàn VN bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cho biết
Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 11/2 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ và Trẻ em gái trong Khoa học nhằm công nhận vai trò quan trọng của nữ giới trong khoa học và công nghệ.
Ngoài đại diện lãnh đạo Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, đại diện Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp và đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam đang công tác và học tập tại Pháp đã tham dự chương trình. Thay mặt các khách mời của chương trình, Giáo sư tiến sĩ Lê Toàn Thuỷ, Trưởng nhóm nghiên cứu Sinh khối tại Trung tâm Nghiên cứu Sinh quyển từ - Không gian Cesbio, người đã có nhiều đóng góp cho nhiều chương trình hợp tác khoa học và giáo dục Việt- Pháp trong lĩnh vực không gian và viễn thám, bày tỏ niềm vui và vinh dự tham gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các nhà khoa học trẻ của VN, đóng góp cho cho sự nghiệp nghiên cứu và đào tạo khoa học cho đất nước và góp phần thúc đẩy hợp tác khoa học - công nghệ giữa Việt Nam và Pháp.
Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Đinh Toàn Thắng biểu dương sáng kiến của UEVF đã tổ chức chương trình, tạo cơ hội cho cộng đồng những người làm khoa học gốc Việt tại Pháp có thể giao lưu, gặp gỡ. Chương trình đặc biệt có ý nghĩa như một cử chỉ vinh danh các nhà nữ khoa học Việt Nam nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 08/3. Đại sứ khẳng định phụ nữ Việt Nam luôn có mặt trong mọi lĩnh vực công tác và ở mỗi vị trí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện phẩm chất và bản lĩnh của phụ nữ Việt Nam; nhấn mạnh hợp tác khoa học - công nghệ là một lĩnh vực hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Pháp ngày từ những ngày đầu quan hệ và trở thành một trụ cột trong Đối tác chiến lược Việt - Pháp; khuyến khích các sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam, đặc biệt là các nhà nghiên cứu nữ tiếp tục phát huy sức trẻ và nhiệt huyết để gặt hái nhiều thành công trong nghiên cứu khoa học và đóng góp cho quan hệ hai nước.
Tại chương trình giao lưu sau đó, các diễn giả đã trả lời và giải đáp nhiều câu hỏi của nhiều bạn sinh viên đang bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu khoa học, nhất là trong môi trường nghiên cứu khoa học tại Pháp cũng như các lĩnh vực nghiên cứu thế mạnh của Pháp.

chinhtribt

Close