Thúc đẩy các hoạt động hợp tác của tỉnh Thanh Hóa tại cộng hòa Pháp

Thúc đẩy các hoạt động hợp tác của tỉnh Thanh Hóa tại cộng hòa Pháp

Thúc đẩy các hoạt động hợp tác của tỉnh Thanh Hóa tại cộng hòa Pháp

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại châu Âu năm 2024, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc Pháp từ ngày 29/09-01/10/24.
Trong khuôn khổ làm việc, cùng sự đồng hành hỗ trợ của Đại sứ quán ta tại Pháp, Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Phòng nghề nghiệp và thủ công mỹ nghệ vùng đại đô thị Paris; tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hoá năm 2024 tại Pháp.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; ông Andre Santini, Thị trưởng thành phố Issy Les Moulineaux, vùng đô thị Paris; bà Helene Luc, Nghị sỹ danh dự Thượng nghị viện Pháp cùng lãnh đạo một số ngành, địa phương, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp Pháp cùng tham dự Hội nghị.
Nhân dịp này, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh 5 thế mạnh nổi trội của tỉnh về hạ tầng giao thông, hạ tầng khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, nguồn nhân lực dồi dào, tài nguyên thiên nhiên phong phú và triển vọng phát triển dịch vụ, du lịch.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng và đại diện các địa phương, doanh nghiệp của Pháp đánh giá cao việc tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Pháp, coi đây là cơ hội để 2 bên tăng cường hiểu biết, giao lưu và thiết lập mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực trong tương lai.
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Pháp, bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với những điều kiện, tiềm năng và lợi thế trong thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hoá, khẳng định 2 bên có rất nhiều triển vọng và cơ hội để thiết lập mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá xã hội trong tương lai gần.

chinhtribt

Close