Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và công tác cộng đồng tại Pháp.

Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và công tác cộng đồng tại Pháp.

Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và công tác cộng đồng tại Pháp.

Từ ngày 20-23/7/2024, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác triển khai Kế hoạch Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và công tác cộng đồng tại Pháp.
Phát biểu tại buổi Lễ tôn vinh tiếng Việt, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ xúc động với sự hưởng ứng tích cực, tham dự đông đảo của bà con kiều bào gồm cả 4 thế hệ; nhấn mạnh tiếng Việt không chỉ là hồn cốt của dân tộc, mà còn là công cụ, phương thức để lưu giữ tình cảm, mối liên hệ với người thân và quê hương, đất nước. Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã khai trương Tủ sách tiếng Việt được đặt tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, trao Kỷ niệm chương tri ân và tặng quà cho các tập thể và cá nhân, các giáo viên, học sinh đã có thành tích xuất sắc trong việc dạy và học tiếng Việt tại Pháp.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã có buổi trao đổi với lãnh đạo và đại diện các hội đoàn người Việt tại Pháp, thăm một số kiều bào cốt cán lão thành, trao tặng sách tiếng Việt cho Chi hội người Việt tại Bordeaux. Trong buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao những kết quả đạt được của Đại sứ quán, đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhà nước về NVNONN nhằm hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các hoạt động, phong trào của các hội đoàn người Việt ở sở tại trong thời gian tới.
Trong tất cả các buổi gặp mặt và làm việc, Đoàn, bà con và các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đoàn công tác cũng lắng nghe thư chia buồn của bà con kiều bào và bạn bè gửi tới gia đình của Tổng Bí thư. Bạn bè và cộng đồng người Việt tại Pháp bày tỏ sự tiếc nuối, nhấn mạnh sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát to lớn của bà con trong và ngoài nước./.

chinhtribt

Close